Xu hướng SEO 2019 – Nguyên tắc xếp hạng, tư duy, logic SEO

Xu hướng SEO 2019 – Nguyên tắc xếp hạng, tư duy, logic SEO

Đây là bài viết chia sẻ lại video quay màn hình live stream về chủ đề: Xu hướng SEO 2019 – Nguyên tắc xếp hạng, tư duy, logic SEO.

21H tối chủ nhật hàng tuần mình thường dành 60 phút live stream trên profile cá nhân Tran Ngoc Thuy.

Để giúp anh chị em tham khảo tài liệu và video dễ hơn mình sẽ chia từng phần nội dung chính (Main Content) trong 1 landing page SEO.

Nội dung

Nội dung của bài viết bao gồm video quay màn hình, thông tin hình ảnh trong slide khi mình quay video bao gồm:

  1. Nguyên tắc xếp hạng tìm kiếm của Google
  2. Thuật toán Google
  3. Quy trình SEO
  4. Tư duy logic SEO
  5. KPI trong SEO
  6. Nghiên cứu từ khóa (quy tắc 80/20)
  7. Tính toán khối lượng công việc
  8. Tính toán chi phí SEO
  9. Tài nguyên chia sẻ học viên
  10. Dịch vụ bởi Life And Technology

Xác định mục đích

Để đánh giá một website Google cũng như người Webmaster phải xác định được: Mục đích của trang web đó (hay landing page đó) được tạo ra nhằm mục đích gì?

Mục đích có thể nhằm cung cấp thông tin cho người dùng, cũng có khi chỉ tạo nhằm mục đích kiếm tiền, đôi khi làm hại người dùng. Dưới đây là những loại trang web hữu ích phổ biến cho người dùng:

  • Chia sẻ thông tin về một chủ đề, nội dung nào đó
  • Chia sẻ thông tin về con người, xã hội
  • Chia sẻ hình ảnh, video, file tài liệu…
  • Chia sẻ đánh giá, ý kiến hoặc quan điểm
  • Để giải trí
  • Cung cấp dịch vụ hay bán sản phẩm
  • Cho người dùng đăng câu hỏi và nhận câu trả lời từ người khác (Q&A, Forum)
  • Cho phép người dùng tải phần mềm, download phần mềm, file…
  • … khác

Phân loại landing page (YMYL)

Một số trang có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, tài chính của người dùng trong tương lai vì thế Google gọi là Your Money Pages, Your Life Pages (YMYL). Lưu ý kết hợp phân loại theo cấu trúc: Trang chủ, danh mục, tag, bài viết, post, product.

  • Trang thông tin mua sắm (shop): Nhưng trang mua sắm trực tuyến, chuyển tiền, cổng thanh toán…
  • Trang thông tin tài chính: Đây là những trang web đưa ra lời khuyên, khuyến nghị về tài chính, thuế, đầu tư, mua bán bảo hiểm…
  • Trang thông tin ý tế, sức khỏe: Trang web cung cấp về những lời khuyên, khuyến nghị, thông tin, tin tức về y tế, sức khỏe, dinh dưỡng…
  • Trang thông tin về pháp luật: Trang chia sẻ về kiến thức pháp luật, thông tin lời khuyên và tư vấn: thủ tục ly hôn, luật đất đai hình sự, giao thông, hôn nhân gia đình, quyền nuôi con…
  • Một vài trang báo, trang tin tức cộng đồng: Trang cung cấp các quy trình, chính sách, con người và luật pháp của chính quyền, địa phương…
  • Khác: Có thể là những trang tư vấn về nuôi con, an toàn xe hơi…

Hiểu và bố trị nội dung

Trong mỗi landing page SEO ngoài việc dựa vào phân loại theo cấu trúc giao diện, Google còn phân loại bố cục sẽ phân loại nội dung:

Đánh giá landing page SEO chất lượng

Để đánh giá một landing page SEO chất lượng cần rất nhiều yếu tố, bao gồm đứng trên phương diện người dùng (khách hàng truy cập) và cả Google:

  • Dựa vào mục đích của trang
  • Chuyên môn, có am hiểu có căn cứ thẩm quyền, đang tín cậy (Expertise, Authoritativeness, Trustworthiness)
  • Chất lượng và số lượng nội dung chính (MC)
  • Thông tin website, doanh nghiệp hoặc người tạo ra nội dung chính
  • Danh tiếng hay độ uy tín của website hoặc người tạo ra nội dung chính

E-A-T là gì?

E-A-T viết tắt của 3 chữ: Expertise, Authoritativeness, Trustworthiness, đây là định nghĩa được Google đưa ra giúp người dùng đánh giá nội dung landing page SEO của chúng ta.

  • Expertise (E): Chuyên môn của người, website tạo ra nội dung chính của landing page SEO
  • Authoritativeness: Website hay người tạo ra nội dung chính của landing page có thẩm quyền, có căn cứ…  
  • Trustworthiness: Website hay người tạo ra nội dung chính đáng tin cậy

Dựa vào YMYL cân nhắc để tạo được E-A-T cao thì trong lĩnh vực đó cần phải làm gì: Sức khỏe, báo tin tức, tài chính, khoa học, trang chia sẻ kiến thức liên quan tới tài chính và sức khỏe…

User Intent là gì?

User Intent là ý định của người dùng, bên cạnh đó còn Search Intent (ý định tìm kiếm). Dự vào mỗi loại dịch vụ, khu vực địa lý, ngôn ngữ, con người mà ý định tìm kiếm sẽ khác nhau với cùng 1 từ khóa (truy vấn tìm kiếm).

Những lưu ý SEO 2019

Dưới đây là những lưu ý mà mỗi bạn làm SEO trong năm 2019 nên cần quan tâm tránh vi phạm các nguyên tắc quản trị của Google, đem lại giá trị tốt nhất cho người dùng.

  • Plan SEO (chiến lược và chiến thuật)
  • User intent (ý định tìm kiếm của người dùng, nghiên cứu từ khoá xác định landing page tối ưu phù hợp truy vấn đó: Meta title, Meta description, Main Content…)
  • Những kỹ thuật trong SEO (Technical SEO)
  • Dữ liệu có cấu trúc (Structure data): schema, rdfa…
  • Content SEO: MC, SC, ADS
  • Tốc độ tải trang (Web speed): tốc độ phản hồi máy chủ, tốc độ load trang landing page SEO. Tháng 7/2018 tốc độ tải trang trên mobile là yếu tố xếp hạng.
  • Link building: Xây dựng backlink thuật toán cốt lõi của Google (PageRank). Chú ý chất lượng hơn số lượng (đặc biệt lưu ý landing page SEO YMYL: link GOV, EDU, Báo, Wikipedia…).
  • Trải nghiệm người dùng (User experience): time onpage, page view…

Xem thêm tài liệu của Google: Google’s Quality Raters’ Guidelines.

Danh sách thuật toán Google

Dưới đây là danh sách những thuật toán cơ bản và được Google xác nhận cũng như đưa ra, bên cạnh đó còn hàng nghìn thuật toán dựa vào các yếu tố xếp hạng của Google:

Google sử dụng hơn 200 yếu tố được chia nhỏ hàng nghìn yếu tố xếp hạng khác nhau dựa vào các thuật toán để kiểm tra:

  • Thuật toán PageRank
  • Thuật toán Google Panda (nội dung)
  • Thuật toán Penguin (liên kết dofollow)
  • Thuật toán Google HummingBird (không ảnh hưởng tới xếp hạng chỉ giúp Google hoạt động nhanh hơn)
  • Thuật toán EMD
  • Thuật toán liên quan Mobile Friendly (thân thiện với thiết bị di động)
  • Thuật toán Google Pigeon: Tìm kiếm địa phương
  • Thuật toán Payday: Truy vấn tìm kiếm có kiểm duyệt, spam
  • Thuật toán Pirate: Bản quyền vi phạm DMCA
  • Thuật toán Top Heavy: Trang web đặt quá nhiều quảng cáo…
  • Thuật toán Fred: Chưa có thông tin đầy đủ nhưng đây là thuật toán kết hợp nhiều yếu tố.

Quy trình SEO 2019

Đây là quy trình SEO năm 2019 được chia sẻ bởi chuyên gia SEO Trần Ngọc Thùy, anh ấy đào tạo các khóa học SEO tại LAT.

Quy trình SEO 2019 bởi đào tạo SEO LAT
Quy trình SEO 2019 bởi đào tạo SEO (click ảnh xem lớn hơn)

Tư duy Logic SEO

Dưới đây là tư duy logic SEO trong năm 2019 được chia sẻ bởi chúng tôi, giúp anh chị em học viên có thể hệ thống kiến thức SEO một cách bài bản chuyên nghiệp.

Logic SEO 2019 bởi LAT
Logic SEO 2019 bởi LAT (click vào ảnh xem lớn hơn)

Tài nguyên SEO

Dưới đây là danh sách tài nguyên hỗ trợ anh chị em học viên các khóa học online cũng như offline (bao gồm miễn phí và tính phí)

  • SEOBeginner (miễn phí trọn đời)
  • Danh sách forum dofollow (miễn phí + tính phí): Cập nhật sheet List diễn đàn – Web 2.0 trong file SEO Manager All
  • Danh sách site vệ tinh (miễn phí + tính phí): Web hosting WordPress, Blogger (add domain)
  • Chợ content (SEOBeginner)
  • Chợ site vệ tinh (tất cả anh chị em học viên đều có thể tham gia, trao đổi bài viết dạng guest post, backlink…)
  • Cập nhật file quản lý SEO Manager ALL thêm các module mới
  • Danh sách video hướng dẫn cài đặt WordPress từ cơ bản tới nâng cao dành cho người không biết về code.

Dịch vụ bởi LAT

Để giúp doanh nghiệp có thể sử dụng SEO tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như làm truyền thông thương hiệu một cách nhanh, tiết kiệm, dưới đây là các dịch vụ của LAT:

  1. Đào tạo SEO (online và offline)
  2. Tư vấn SEO tính phí
  3. Quản lý dự án SEO: Tất cả anh chị em học viên đều có thể tham gia parttime thông qua SEOBeginner
  4. Bán Guest Post
  5. Bán tài khoản Guest Post
  6. Bán tài khoản forum xác minh
  7. Bán tài khoản SEOBeginner

Video thuyết trình

Để xem được video thuyết trình xu hướng SEO 2019 vui lòng bật chế độ HD để xem được rõ nét hơn:

Đăng ký nhận bản tin

Để đăng ký nhận bản tin, cũng như những bài viết chia sẻ kiến thức tại liệu SEO vui lòng đăng ký theo các kênh sau:

Đăng ký nhận bản tin qua email: Đăng ký tại đây.

Đăng ký kênh Youtube: Đăng ký tại đây.

Tham gia group Facebook: Tại đây.

Kết bạn và follow facebook với Trần Ngọc Thùy để xem nhiều video live stream mỗi tối chủ nhật.

Trong quá trình tham khảo bài viết này thắc mắc xin vui lòng comment phía dưới và đừng quên chia sẻ tới những người quan tâm tới SEO.

Xu hướng SEO 2019 – Nguyên tắc xếp hạng, tư duy, logic SEO
4.8 (96.92%) 13 votes

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *